Fréttir

Spennandi rafrænn fundur með nemendum frá Grikklandi og Ítalíu

Nemendur í 7. bekk áttu eftirminnilegan fund með jafnöldrum sínum frá Grikklandi og Ítalíu í gegnum fjarfundarbúnað í tengslum við Erasmus+ verkefnið VOLT (Volcanoes as Teachers). Þetta var sérstök stund þar sem nemendur fengu tækifæri til að kynnast hver öðrum og deila reynslu sinni þrátt fyrir landfræðilega fjarlægð. Fundurinn var hluti af stærra samstarfsverkefni þar sem nemendur frá þessum þremur löndum vinna saman að verkefnum tengdum eldfjöllum og áhrifum þeirra. Þó að aðeins fáir nemendur fái tækifæri til að ferðast á milli landa í raunverulegum heimsóknum, gaf þessi rafræna samskiptaleið fleiri nemendum kost á að taka þátt í alþjóðlegu samstarfi. Nemendur nýttu tækifærið vel og spurðu fjölbreyttra spurninga um daglegt líf í hverju landi fyrir sig. Sérstakur áhugi var á veðurfari og hitastigi, enda mikill munur á milli landanna þriggja. Grískir nemendur sögðu frá hlýju Miðjarðarhafsveðri sínu, á meðan íslensku nemendurnir lýstu síbreytilegum veðrabrögðum á Íslandi. Matarmenning landanna vakti einnig mikla athygli og nemendur skiptust á upplýsingum um hefðbundinn mat í sínum heimalöndum. Þegar rætt var um afþreyingu og tómstundir kom í ljós að þrátt fyrir ólíka menningu áttu nemendur margt sameiginlegt. Íþróttir, tónlist og samvera með vinum voru vinsæl áhugamál í öllum löndunum þremur. Morgunstundin var einstaklega vel heppnuð og sköpuðust góðar umræður milli nemenda. Verkefnið sýndi glöggt hvernig tæknin getur brúað bil milli landa og menningarheima, og hvernig nemendur geta lært hver af öðrum þrátt fyrir landfræðilega fjarlægð. Þessi rafræni fundur var mikilvægur þáttur í að efla skilning nemenda á menningu annarra landa og styrkja tengsl milli þátttökuskólanna í VOLT verkefninu. Nemendur voru sammála um að þetta hefði verið lærdómsrík og skemmtileg reynsla sem þeir myndu gjarnan vilja endurtaka.
Lesa meira

Stapaskóli hlýtur viðurkenningu fyrir eTwinning verkefni mánaðarins

Í mars 2025 hlaut verkefnið okkar „Ink of Unity – Celebrating our true colors" nafnbótina eTwinning verkefni mánaðarins. Verkefnið var áhrifaríkt samstarf fjögurra skóla frá Íslandi, Noregi, Svíþjóð og Þýskalandi. Verkefnið spratt upp úr heimsókn kennara okkar, Hólmfríðar Rúnar Guðmundsdóttur og Selmu Ruth Iqbal, á eTwinning ráðstefnu í Finnlandi um and-rasisma vorið 2024, en þær leyddu verkefnið hér innanhús. Á ráðstefnunni kviknaði hugmyndin að verkefni sem miðaði að því að efla sjálfsþekkingu, virðingu og skilning á fjölbreytileika meðal nemenda á aldrinum 10-16 ára. Verkefnið byggðist á þremur meginmarkmiðum: Að skoða og vinna með raunverulega húðliti fólks sem hluta af litrófi mannkynsins Að brjóta niður staðalmyndir um tengsl þjóðernis og húðlitar Að styrkja sjálfsmynd nemenda og draga fram það sem þau eiga sameiginlegt Nemendur tóku virkan þátt í fjölbreyttum verkefnum. Þeir kynntu skólana sína með myndböndum, unnu að sjálfsmyndarverkefnum, blönduðu vatnsliti til að ná nákvæmum húðlit sínum og sköpuðu listaverk og bókaljóð sem endurspegluðu sjálfsmynd þeirra. Afraksturinn var deilt á sameiginlegum Padlet-vegg þar sem nemendur gáfu hvert öðru uppbyggilega endurgjöf. Verkefnið skapaði dýrmæt samtöl um fjölbreytileika og sjálfsmynd, bæði meðal nemenda og kennara. Nemendur sýndu mikla einbeitingu og fengu aukinn skilning á því að við erum öll ólík en eigum margt sameiginlegt. Þó að sameiginleg skipulagning milli landa hafi verið krefjandi og tveir skólar hafi dregið sig út úr verkefninu, héldu fjórir skólar áfram með góðum árangri. Lokaniðurstaðan verður rafbók með öllum listaverkum og ljóðum nemenda sem verður birt opinberlega. Afrakstur verkefnisins má nú sjá á sýningu í Stapasafni. Verkefnið hefur haft jákvæð áhrif á nám, skólabrag og alþjóðlegt tengslanet Stapaskóla.
Lesa meira

Starfsdagur á grunnskólastigi 19. mars

Miðvikudaginn 19. mars er starfsdagur á grunnskólastigi. Þetta þýðir að enginn skóli er hjá nemendum og frístundaheimili lokað. Kennarar og starfsfólk skóla nýtir daginn í fræðslu, skipulag og undirbúning.
Lesa meira

Fræðsla um netöryggi í Stapaskóla

Nemendur í 6.-10. bekk Stapaskóla fengu í vikunni gagnlega og áhugaverða fræðslu um netöryggi frá fulltrúum Heimilis og skóla. Fræðslan var sérlega vel heppnuð og tók á mikilvægum þáttum í daglegu lífi unglinga. Á meðal efnistaka var netöryggi, þar sem nemendur lærðu um mikilvægi þess að gæta að öryggi sínu á netinu. Einnig var fjallað um vellíðan og stjórn þegar kemur að notkun tækja og miðla, sem er sífellt mikilvægara í nútímasamfélagi. Nemendur fengu líka innsýn í miðlalæsi og gervigreind, sem eru órjúfanlegur hluti af þeirra daglega lífi.. Skólinn þakkaði Heimili og skóla kærlega fyrir frábært framtak og gagnlega fræðslu sem mun án efa nýtast bæði nemendum vel í framtíðinni. Fræðslan var mikilvægur liður í að efla stafræna færni og öryggi nemenda í síbreytilegu tækniumhverfi nútímans.
Lesa meira

Skólaþing

Lesa meira

Stóra upplestrarkeppnin í Stapaskóla

Skólakeppni Stóru upplestrarkeppninnar fór fram í Stapaskóla mánudaginn 3. mars við hátíðlega athöfn á sal skólans. Keppnin er árlegur viðburður í skólastarfinu og hefst undirbúningur nemenda í 7. bekk formlega á Degi íslenskrar tungu. Nemendur eru hvattir til að æfa sig í vönduðum upplestri með það að markmiði að taka þátt í keppninni.
Lesa meira

Skólaþing

Lesa meira

Skapandi rafmagnsfræði vekur áhuga nemenda

Rafmagn og eðli þess var viðfangsefni nemenda í nýlegu verkefni þar sem þeir fengu tækifæri til að samtvinna vísindalega þekkingu og listræna sköpun. Verkefnið hófst með ítarlegri yfirferð á grundvallarhugtökum rafmagnsfræðinnar, þar sem nemendur öðluðust skilning á eðli rafmagns og hvernig það hegðar sér við mismunandi aðstæður. Eftir fræðilega innlögn tók við spennandi hönnunarferli þar sem nemendur fengu það krefjandi verkefni að hanna og útfæra herbergi að eigin vali. Þetta gaf þeim tækifæri til að nýta ímyndunaraflið og sköpunarkraftinn til fulls, um leið og þeir þurftu að hugsa praktískt um hvernig best væri að tengja rafmagn í rýmið. Sérstaka athygli vakti hvernig nemendur tókst að útfæra hugmyndir sínar í þrívídd með því að búa til nákvæm líkön af herbergjunum. Í þessum módelum þurftu þeir að huga að mörgum þáttum, svo sem rýmisskipulagi, innréttingum og ekki síst raflýsingu. Verkefnið náði hámarki þegar nemendur tengdu einfaldar rafrásir með LED díóðum og notuðu rafhlöður til að lýsa upp herbergin sín. "Það var einstaklega ánægjulegt að sjá hvernig nemendur náðu að tengja saman fræðilega þekkingu og verklega útfærslu," sagði kennari verkefnisins. "Þau sýndu mikinn skilning á því hvernig rafmagn virkar og hvernig hægt er að beisla það á öruggan og skapandi hátt." Verkefnið þjónaði margþættum tilgangi í náminu. Nemendur öðluðust ekki aðeins skilning á rafmagnsfræði, heldur þjálfuðust þeir einnig í hönnunarhugsun, verklegri færni og lausnaleit. Þá reyndi verkefnið á samvinnu og skipulagshæfni nemenda, sem þurftu að vinna saman að því að leysa ýmsar tæknilegar áskoranir. Afraksturinn var fjölbreytt safn glæsilegra herbergja þar sem hver nemandi fékk tækifæri til að láta sköpunarkraftinn njóta sín. Öll áttu þau það sameiginlegt að vera vel úthugsað hvað varðar raflýsingu og praktíska virkni. Verkefnið sýndi glöggt hvernig hægt er að gera flókin viðfangsefni eins og rafmagnsfræði aðgengileg og áhugaverð fyrir nemendur með því að tengja þau við raunveruleg verkefni og skapandi vinnu. Það er því óhætt að segja að markmiðum verkefnisins hafi verið náð með glæsibrag og nemendur öðlast dýrmæta reynslu sem mun nýtast þeim vel í framtíðinni.
Lesa meira